RSS

Mở màn lễ hội Văn Hóa Trà Lâm Đồng – Bay xa hương trà B’LAO

26 Th12
Tối 25-12, lễ hội Văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ 3 mở màn tại Quảng trường 28 Tháng 3 (TP Bảo Lộc). Với chủ đề “Bay xa hương trà B’Lao”, đêm khai mạc có nhiều tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc Tây Nguyên và nét văn hóa của vùng trà B’Lao; phần hoạt cảnh mô phỏng sự “bén duyên” của cây trà trên đất cao nguyên, cuộc sống lao động của người làm trà cũng như phong cách người B’Lao hiền hòa, mến khách.

Điểm nhấn của đêm khai mạc là lễ tôn vinh 45 người làm trà, qua 5 thế hệ. Cùng ngày, lễ hội còn có nhiều hoạt động như: khai mạc triển lãm ngành trà Việt Nam và Lâm Đồng; diễu hành xe hoa đường phố của các thương hiệu trà và các địa phương; khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Bảo Lộc ngày mới”; khai mạc giải bóng đá mini các làng trà; chương trình văn nghệ “Sắc màu Nam Tây Nguyên”… Lễ hội gồm 20 chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 27-12.


Khách tham quan các gian hàng tại Triển lãm ngành trà Việt Nam.


Cùng ngày, lễ hội và hội chợ Sinh vật cảnh TPHCM lần thứ 4 đã khai mạc tại Khu Du lịch Suối Tiên (quận 9), thu hút khoảng 50 đơn vị, tổ chức, cá nhân ở 12 tỉnh TP với trên 5.000 sản phẩm tham gia.

N.VIÊN – Đ.C.P.SGGP

 
Bình luận về bài viết này

Posted by trên Tháng Mười Hai 26, 2010 in Bài Viết

 

Nhãn: ,

Bình luận về bài viết này